Tìm hiểu Về Nghề Biên Phiên Dịch Viên Tiếng Hàn Từ A – Z

Ngôn ngữ Hàn Quốc đã trở thành một trong những ngành học tiềm năng và rất hot hiện nay, nhờ vào cơ hội nghề nghiệp đa dạng và triển vọng tốt. Trong số đó, nghề Biên Phiên dịch viên tiếng Hàn là một trong những công việc triển vọng dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Để giúp bạn hiểu hơn về nghề nghiệp này, mời bạn cùng tìm kiếm chi tiết trong bài viết dưới đây về nghề Biên dịch viên.

Biên Phiên dịch viên tiếng Hàn làm gì?

Biên dịch viên là người chuyển nội dung văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Trong đó, phiên dịch viên là người dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ đích ngay lập tức và tại chỗ.

biên phiên dịch tiếng hàn

Công việc của Biên Phiên dịch viên tiếng Hàn bao gồm:

  • Biên dịch văn bản, email tiếng Hàn hoặc các tài liệu liên quan.
  • Hỗ trợ dịch báo cáo từ các phòng ban theo sự phân công.
  • Phiên dịch giao tiếp cho người Hàn/người Việt trong các buổi trao đổi, ký kết.
  • Hỗ trợ phiên dịch giao tiếp hàng ngày cho nhân viên người Hàn.
  • Phiên dịch các nội dung trong cuộc họp nội bộ có sự tham gia của quản lý người Hàn.

Học gì ra làm Biên Phiên dịch viên tiếng Hàn?

Để trở thành Biên dịch viên tiếng Hàn chuyên nghiệp, bạn có thể theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc hoặc ngành Hàn Quốc học. Đây là những ngành học đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Xem thêm:   Cách Xây Dựng Và Quản Lý Talent Pool Cho Tuyển Dụng Hiệu Quả

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này có thể sử dụng thành thạo 4 kỹ năng cơ bản bao gồm: Nghe – Nói – Đọc – Viết, cùng với các kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ Hàn.

Vậy học Ngôn ngữ Hàn ở đâu? Bạn có thể tham khảo một số trường đại học uy tín và chất lượng như Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, v.v.

Yêu cầu cần có của Biên Phiên dịch viên tiếng Hàn

Một số yêu cầu cần có để trở thành Biên Phiên dịch viên tiếng Hàn:

Kiến thức về văn hóa Việt – Hàn

Hiểu biết về văn hóa hai quốc gia là một yêu cầu quan trọng đối với một Biên/phiên dịch viên tiếng Hàn. Chỉ có khi hiểu biết về văn hóa, bạn mới có thể dịch chính xác và diễn đạt ý một cách tự nhiên nhất.

Bằng cấp, chứng chỉ liên quan

Biên/phiên dịch viên cần sở hữu chứng chỉ Topik 5, hoặc Topik 6. Bên cạnh đó, bạn nên sở hữu chứng chỉ Biên Phiên dịch ITT – Interpretation and Translation Test, được cấp bởi Hiệp hội Biên Phiên dịch Quốc tế Hàn Quốc và được công nhận trên toàn cầu.

học biên phiên dịch tiếng hàn

Am hiểu về ngành, lĩnh vực doanh nghiệp/tổ chức theo đuổi

Để chuyển nội dung chính xác từ tiếng Hàn sang tiếng Việt và ngược lại, bạn cần tìm hiểu và nắm vững kiến thức, thông tin liên quan đến lĩnh vực mà tổ chức/doanh nghiệp đang theo đuổi.

Xem thêm:   Startup - Mở Ra Những Cánh Cửa Sáng Tạo

Kỹ năng

Biên Phiên dịch viên cần thành thạo các kỹ năng như: Biên Phiên dịch, viết tốt, giao tiếp tốt, sử dụng tin học văn phòng và quản lý công việc và thời gian tốt.

Phẩm chất

Để trở thành một Biên dịch viên xuất sắc, bạn cần sở hữu những phẩm chất nghề nghiệp như: linh hoạt và nhạy bén khi tiếp cận và giải quyết vấn đề, trí nhớ tốt, cẩn thận, tỉ mỉ, tinh thần làm việc có trách nhiệm, ham học hỏi và không ngừng tích lũy kiến thức và kỹ năng.

Mức lương của Biên/Phiên dịch viên tiếng Hàn

Mức lương của Biên/Phiên dịch viên tiếng Hàn khá tốt, trung bình ở mức 13.4 triệu đồng/tháng. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như kinh nghiệm, năng lực cá nhân, nơi làm việc và vị trí làm việc.

Triển vọng nghề Biên Phiên dịch viên tiếng Hàn

Tại Việt Nam, có đến 4000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động, trong đó có nhiều tập đoàn lớn như Lotte, Samsung, v.v. Đồng thời, mỗi năm các doanh nghiệp này có nhu cầu tuyển dụng khoảng 400.000 vị trí việc làm mới tại Việt Nam.

Hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại và văn hóa giữa hai nước đang phát triển. Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho sinh viên thành thạo tiếng Hàn Quốc, đặc biệt với công việc Biên/Phiên dịch viên.

Biên dịch viên tiếng Hàn chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn yêu thích ngoại ngữ nói chung và ngôn ngữ Hàn nói riêng.

Xem thêm:   Nomophobia: Tình Trạng "Nghiện" Điện Thoại Đáng Lưu Ý

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về nghề Biên Phiên dịch viên tiếng Hàn. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thể hiểu hơn về nghề Biên dịch viên, cũng như những thông tin quan trọng liên quan để trở thành một Biên/Phiên dịch viên xuất sắc.

Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé.

Bình luận

viVietnamese