Cách Tìm Đối Tác Nước Ngoài: Những Bí Quyết Hiệu Quả

Đối mặt với sức ép tăng cao từ cả sự suy giảm nhu cầu của khách hàng lẫn sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ trong ngành, các doanh nghiệp trong nước cần tìm kiếm cách hiệu quả để cứu vãn hoạt động kinh doanh của mình.

Tìm kiếm đối tác nước ngoài được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra một cách suôn sẻ. Vậy làm thế nào để tìm đối tác nước ngoài? Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Chuẩn bị gì trước khi tìm kiếm đối tác nước ngoài?

Để quá trình tìm kiếm đối tác nước ngoài đạt được kết quả cao, doanh nghiệp cần có một kế hoạch chi tiết và rõ ràng về các hoạt động để thúc đẩy quá trình tìm kiếm nhanh chóng hơn.

Cụ thể, bạn cần chuẩn bị những công việc sau đây để đảm bảo sự chuẩn bị hoàn hảo trước khi thực hiện:

Lập trang web riêng của doanh nghiệp

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ giúp bạn có thể kết nối với bất kỳ ai dù người đó ở bất cứ đâu. Vì vậy, tìm kiếm đối tác qua internet là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa cho mình.

Tuy nhiên, bạn cần có một địa chỉ cụ thể để đối tác dễ dàng tìm thấy bạn. Hãy thiết lập một trang web riêng cho doanh nghiệp của bạn, trong đó chứa các thông tin về doanh nghiệp và được cập nhật thường xuyên. Điều này cho thấy sự hoạt động liên tục của bạn và khẳng định sự uy tín của doanh nghiệp.

Bạn cần trang trí trang web một cách hoàn hảo, để khi đối tác nhìn vào có thể tin tưởng ngay và đánh giá rằng đây là một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp.

Tóm lại, trang web của doanh nghiệp cần thể hiện rõ các nội dung thông tin như: địa chỉ, sản phẩm kinh doanh kèm hình ảnh sắc nét, thông tin chứng minh năng lực tài chính. Khi trang web của bạn đạt được điều này, sẽ dễ dàng hơn trong việc lấy lòng tin của đối tác.

Xem thêm:   Học Business Analyst Ra Trường Làm Gì? 7 Định Hướng Nghề Nghiệp Ngành BA

Tạo profile giới thiệu doanh nghiệp

Tạo profile giới thiệu doanh nghiệp là cách giúp đối tác hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Thông qua profile, đối tác sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin về doanh nghiệp và từ đó đánh giá liệu doanh nghiệp của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không.

Các thông tin cần có trong profile bao gồm:

  • Thông tin giới thiệu chung về công ty.
  • Chi tiết về sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp.
  • Đối tác hợp tác với doanh nghiệp để tăng độ uy tín.
  • Thành tích mà doanh nghiệp đã đạt được trong quá trình hoạt động.

Điều quan trọng là khi thiết kế profile, hãy để cả tiếng Việt và tiếng Anh để đối tác trong nước và nước ngoài có thể xem và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.

Tạo tài khoản Google My Business

Ngoài ra, doanh nghiệp cần đăng tải thông tin lên tài khoản Google My Business và các trang mạng xã hội mà doanh nghiệp sử dụng như Facebook, LinkedIn để tạo độ uy tín đối với khách hàng.

Đối với những tài khoản này, doanh nghiệp cần cập nhật thông tin chính xác và đồng nhất với thông tin hiện có trên website và profile để đối tác yên tâm hơn trong quá trình lựa chọn.

Thực hiện cách tìm đối tác nước ngoài

Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn cần lựa chọn cách tìm kiếm đối tác nước ngoài hiệu quả và phù hợp để đạt được kết quả cao nhất trong quá trình tìm kiếm. Dưới đây là những cách tìm đối tác nước ngoài cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo:

Đăng thông tin về doanh nghiệp lên các website B2B

Hiện nay, mọi công việc và tìm kiếm đối tác đều được thực hiện thông qua internet. Chính vì vậy, đăng thông tin về doanh nghiệp lên các website B2B là một công cụ quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tới nhiều khách hàng hơn.

Xem thêm:   Sự Cần Thiết Của Tư Duy Kinh Doanh & 5 Minh Chứng Của Người Có Tư Duy Kinh Doanh Tốt

Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra nhiều trang web bán hàng điện tử thông minh. Thông qua đó, chủ đầu tư và đối tác nước ngoài có thể thực hiện các giao dịch nhanh chóng.

Với các trang web bán hàng điện tử, bạn có thể thực hiện mua bán hoặc hợp tác ngay trên đó, kèm theo đó là việc ký kết hợp đồng giữa hai bên. Tuy nhiên, những giao dịch phức tạp đòi hỏi phải có cuộc gặp trực tiếp để trao đổi.

Hiện nay, hình thức này rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thị trường trung gian giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối và trao đổi với nhau. Để tiếp cận đối tác nước ngoài, bạn cần cập nhật thông tin về ưu điểm trên trang cá nhân để khách hàng tham khảo.

Một số trang web thương mại điện tử B2B phổ biến hiện nay như Kompas, Alibaba, Tradekey, v.v. đều giúp doanh nghiệp tăng cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài dễ dàng hơn.

Tìm các nguồn cung về tìm kiếm khách hàng

Hình thức tiếp cận đối tác nước ngoài thông qua website thương mại có thể mất rất nhiều thời gian và công sức, mặc dù đem lại kết quả tương đối cao.

Tuy nhiên, phương pháp này yêu cầu doanh nghiệp phải có sự kiên nhẫn vì không phải email nào cũng được phản hồi ngay tức thì.

Do đó, một cách lái khác giúp tìm đối tác nước ngoài đơn giản và dễ dàng hơn là tìm kiếm thông tin từ các tổ chức, hải quan hoặc truy cập vào cổng thông tin thị trường Việt Nam và nước ngoài.

Đó là những nguồn cung về tìm kiếm khách hàng nước ngoài đem lại tiềm năng lớn cho doanh nghiệp. Hãy thử áp dụng các phương án này và so sánh kết quả để rút ra kinh nghiệm cho bản thân vào những lần tìm kiếm đối tác nước ngoài trong tương lai.

Xem thêm:   Giải mã thói quen của bạn – Và chìa khóa hình thành thói quen tích cực

Tận dụng mạng xã hội

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng sử dụng mạng xã hội như một phương tiện truyền thông đại chúng để quảng bá doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu và đối tác.

Trong đó, hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài sử dụng các trang mạng xã hội như Linkedin, Google, Youtube, v.v., để đăng tải thông tin về doanh nghiệp của mình và cạnh tranh công bằng với các doanh nghiệp khác. Từ những hình ảnh thực tế, thông tin chi tiết, đối tác dễ dàng đưa ra các tiêu chí lựa chọn phù hợp.

Nghiên cứu thị trường

Hợp tác với đối tác nước ngoài không phải là chuyện dễ dàng. Để thuyết phục họ, bạn cần nghiên cứu kỹ về thị trường và một số thông tin liên quan đến đối tác.

Việc hợp tác với đối tác nước ngoài giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tương tác và hiểu rõ hơn về nhu cầu của đối tác. Từ đó, bạn có thể đưa ra những hình thức chào hàng hiệu quả nhất.

Khi thực hiện hình thức này, doanh nghiệp nên cử người có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm sang nước ngoài để thực hiện nhiệm vụ tìm hiểu, nghiên cứu và gặp gỡ đối tác về các thỏa thuận sắp tới.

Lời kết

Thị trường nước ngoài là mảnh đất màu mỡ mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng muốn khai thác, và làm thế nào để đạt được hiệu quả còn là nghệ thuật riêng. Mỗi doanh nghiệp sẽ có hướng đi riêng để tiếp cận đối tác nước ngoài hiệu quả.

Trên đây là những cách tìm đối tác nước ngoài mà MH Group muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tìm hiểu, bạn sẽ có được những kiến thức cần thiết về vấn đề này. Chúc bạn thành công và tìm được đối tác phù hợp.

Theo dõi MH Group để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Comments

en_USEnglish